วันเสาร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2553

วิธีสร้าง url ภาษาไทยให้ blogsger เพื่อให้ถูกหลัก SEO มากขึ้น

วิธีการทำ url ภาษาไทยครับ เห็นแต่ก่อนมีบริการแบบนี้ไม่แน่ใจนะครับเค้าทำแบบนี้รึปล่าว ถ้าทำถือว่าเอาเงินเราง่ายมากครับ ผมขอยกตัวอย่างการทำ url ภาษาไทยให้ blogsger นะครับหรือ blogspot เรานั่นเอง

ตัวอย่างผม :
-ก่อนอื่นนะครับเปิด Firefox ขึ้นมาครับ พิมพ์ url ภาษาไทยที่เราต้องการ เช่นผม www.ดูกลอน.blogspot.com แล้วกด Enter ครับ หากเป็น url เว็บไซต์น่าจะทำนองเดียวกันนะครับ

- ผลที่ออกมาครับจะได้รหัสดังรูปคือ http://xn--12cbq1czb4d.blogspot.com เอาเฉพาะตัวที่ xn--12cbq1czb4dไปกลอกเพื่อสร้าง blogger นั่นเองครับ

- ผมก็นำ url ที่ผมได้คือ xn--12cbq1czb4d มาใส่ในการสร้างชื่อของที่อยู่ url และก็ทำขั้นตอนต่อไปครับแค่นี้ก็เสร็จครับ


 
ลองทดสอบครับโดยพิมพ์ เช่นของผม www.ดูกลอน.blogspot.com เห็นไหมครับง่ายดีไหม